Người Trạm trưởng tâm huyết với nghề

 

Gần gũi, ân cần với mọi người; giản dị, mẫn cán trong công việc, Y sỹ Đoàn Linh Chi, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà  đã góp phần nâng cao chất lượng y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, được người dân yêu quý.

Y sĩ Đoàn Linh Chi tư vấn cho bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà

 Xã Hoàng Thu Phố cách trung tâm y tế huyện Bắc Hà 8km, toàn xã có 561 hộ với 3.582 nhân khẩu, trong đó  99.9% là đồng bào dân tộc Mông, dân cư sống thưa thớt. Đây là một trong 03 xã khó khăn nhất của huyện Bắc Hà,  đời sống kinh tế của người dân chủ yếu là nghề nông, trình độ dân trí còn thấp, giao thông đi lại chưa được thuận lợi. Chính vì vậy để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, các cán bộ y tế nơi đây đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, tận tâm, yêu nghề  với vai trò là trạm trưởng Trạm y tế xã Hoàng Thu Phố, trong những năm qua chị Đoàn Linh Chi đã cùng với đồng nghiệp của mình thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu các chương trình y tế quốc gia và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã.

Ông Trần Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà cho biết : Đồng chí Đoàn Linh Chi là một cán bộ trẻ, có năng lực, nhiệt tình trong công việc. với vai trò là trạm trưởng trạm y tế đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND xã trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính vì vậy mà Đảng ủy, UBND xã đều rất yển tâm khi giao nhiệm vụ cho đồng chí Chi.

          Con đường lầy lội, ngoằn nghèo này là con đường mà mỗi ngày chị Chi và đồng nghiệp của mình vẫn thường đi đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh;  thực hiện ăn chín, uống sôi, phòng trừ bệnh tật... Những ngày này, công việc của chị bận rộn hơn, bởi hiện nay dịch bệnh Covid -19 đang có diễn biến rất phức tạp, nên chị cùng mọi người tăng cường bám cơ sở, tuyên truyền cho bà con hiểu về cách phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó thực hiện chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại nhà. Vất vả là vậy nhưng ở chị lúc nào cũng toát lên vẻ lạc quan, yêu đời, chính sự lạc quan ấy đã làm cho chị gần gũi với người dân hơn.

          Y sĩ Đoàn Linh Chi, trạm trưởng Trạm y tế xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà chia sẻ: Để thực hiện tốt nhiệm vụ bản thân tôi và các cán bộ của trạm đã nỗ lực hết mình, bênh cạnh đó làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã và vận động các lực lượng trên địa bàn xã cùng chung tay với cúng tôi trong công tác y tế. Với sức trẻ và sự nhiệt tình của mình tôi mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nắm rõ điều kiện địa bàn công tác, chị Chi, cùng với đội ngũ cán bộ của trạm đã xây dựng phương châm hoạt động với tinh thần “Trách nhiệm, hiệu quả, vì người bệnh”, để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Bên cạnh đó luôn gần dân, sát dân, phối hợp chặt chẽ với y tế thôn, bản tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao hiểu biết về việc chăm sóc sức khỏe, xóa bỏ những phong tục, tập quán không phù hợp; vận động nhân dân thực hiện các chương trình y tế dự phòng và chương trình Quốc gia về y tế... Hằng năm, Trạm y tế Hoàng Thu Phố luôn hoàn thành 100% các chương trình y tế được giao như: Phòng, chống bệnh mãn tính không lây; phòng, chống bệnh lao, phong, mù lòa; phòng, chống sốt rét; phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm...  

Anh Vàng Seo Páo, thôn Chồ Chải, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà cho biết: Tôi nhận thấy đồng chí Chi trạm trưởng và các đồng chí khác trong trạm y tế xã đón tiếp rất nhiệt tình, tác phong, lề lối làm việc rất tốt nên người dân chúng tôi rất tin tưởng, yêu mến các cán bộ.

Sau hơn 10 năm cống hiến cho sự nghiệp y tế, đối với y sĩ Đoàn Linh Chi, chị coi phần thưởng lớn nhất giành cho mình chính là sự tin tưởng, yêu mến của người dân nơi chị gắn bó. Chị coi đây là nguồn động lực để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

Thu Huyền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập