BVĐK huyện Sa Pa: Phối hợp khám, tư vấn sức khỏe cho đồng bào xã Hầu Thào, huyện Sa Pa

Ngày 18/11, BVĐK huyện Sa Pa phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Công ty HND  và TTYT huyện, Trạm Y tế xã Hầu Thào tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho đồng bào dân tộc gặp hoàn cảnh khó khăn tại xã Hầu Thào, huyện Sa Pa.

Đoàn công tác tặng quà cho những gia đình khó khăn xã Hầu Thào, huyện Sa Pa.

Các y, bác sĩ  của đoàn đã khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt bệnh nhân. Tổng số tiền thuốc là gần 100 triệu đồng. Các bác sĩ cũng tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cho người dân các thao tác xử lý đối với một số tình huống thường gặp trong cuộc sống hằng ngày như: ngạt nước, sốt cao, chấn thương,… giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Một số hình ảnh khám bệnh cho người dân.




Bà Thào Thị Phính, người dân thôn Thào Hồng Dến, xã Hầu Thào chia sẻ: Từ lúc nghe cán bộ y tế thôn bản báo có các bác sĩ về xã khám, chữa bệnh; mình và bà con rất phấn khởi. Từ sáng sớm, mình đã rủ chị em trong thôn đi khám. Mình được siêu âm và khám tổng thể sức khỏe, mình rất phấn khởi vì qua thăm, khám, mình không có bệnh gì. Cũng trong niềm vui đó, bà 
Thào Thị Dở, thôn Thào Hồng Dến chia sẻ thêm: Được bác sĩ quan tâm đến sức khỏe, mình và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại được nhận quà khi về. Mọi người rất vui. Mình và mọi người cảm ơn đoàn công tác rất nhiều, cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Đoàn đã tặng quà cho 500 hộ gia đình  thuộc xã Hầu Thào có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ BVĐK Sa Pa 50 triệu đồng phục vụ công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn. Trước đó, đoàn cũng đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Bình Lư, huyện Tam Đường (Lai Châu).

Hồng Tấm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập