Đoàn thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Tổ chức đợt tình nguyện tại xã Mường Hum

 

 Thực hiện Kế hoạch giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới năm 2019 của Sở Y tế Lào Cai, vừa qua, đoàn viên thanh niên của Trung tâm KSBT và TTYT huyện Bát Xát phối hợp với UBND xã Mường Hum tổ chức ra quân tình nguyện với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích vì sức khỏe cộng đồng”.

Với mục đích, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, tăng cường công tác đoàn trong các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Hỗ trợ xã xây dựng nông thôn mới, trọng tâm hướng vào việc hỗ trợ triển khai tiêu chí số 17 về vệ sinh môi trường và các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Tuyên truyền cho người dân rửa tay với xà phòng

Trong buổi ra quân, cán bộ của Trung tâm KSBT và TTYT huyện đã tuyên truyền cho người dân thôn Mường Hum và Piềng Láo các nội dung: lợi ích của rửa tay với xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh gia đình, vệ sinh môi trường, làng bản đối với sức khỏe; truyền thông về các loại bệnh tật liên quan đến vấn đề  nước sạch và vận động bà con thực hiện nếp sống hợp vệ sinh để phòng bệnh.





Cùng người dân vệ sinh môi trường thôn Piềng Láo

Tiếp đó, đoàn viên thanh niên đã cùng với các lực lượng trong xã và bà con nhân dân ra quân thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường tại các thôn Mường Hum và Piềng Láo, vệ sinh khu chợ trung tâm; không chỉ nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp mà còn giúp phòng chống một số các loại bệnh tật liên quan đến vệ sinh môi trường.


Dọn vệ sinh khu chợ Mường Hum

Thông qua hoạt động này, nhằm khơi dậy lại phong trào vệ sinh làng bản tại các thôn, bản của xã Mường Hum, vận động chính quyền, đoàn thể và người dân dành 1 ngày cố định trong tuần cùng nhau thực hiện dọn dẹp, tổng vệ sinh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và duy trì kết quả đạt được của tiêu chí 17 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Hồng Loan

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai

.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập