23 tỉnh, thành phố tham gia tập huấn phòng chống biến đổi khí hậu tại Lào Cai

    Trong 02 ngày 25-26/5, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng cường vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Lớp tập huấn được diễn ra tại Lào Cai với sự tham gia của đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và một số Trung tâm y tế của 23 tỉnh, thành phố phía Bắc.

anh tin bai

TS.Lê Thái Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu khai mạc

    Tại lớp tập huấn, PGS.TS Phạm Ngọc Châu, Chuyên gia Biến đổi khí hậu đã tổng quan về những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với sức khoẻ. Theo đó, hiện nay vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai đang là một trong những thách thức lớn nhất của toàn nhân loại, tác động nghiêm trọng đến sự phát triển của quốc gia cũng như cuộc sống của mỗi người dân. Việt Nam là một trong những quốc gia phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, tổn thất nặng nề về người, tài sản, đặc biệt là gia tăng gánh nặng bệnh tật và tử vong.

anh tin bai

BSCK  Lục Hậu Giang, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

    Trước thực trạng đó, chuyên gia đã hướng dẫn các tỉnh lập kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu; cách sử dụng phần mềm BenMAP-CE, một phần mềm được sử dụng để tính toán thiệt hại kinh tế của ô nhiễm không khí liên quan đến tử vong và bệnh tật, đánh giá về tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khoẻ và các biện pháp giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực này.

anh tin bai

Chuyên gia phân tích những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với sức khoẻ con người.

Bên cạnh đó, trong điều kiện thời tiết ngày càng cực đoan và đang bước vào mùa mưa lũ, chuyên gia của Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường cũng đã chỉ rõ tầm quan trọng của công tác chuẩn bị và đảm bảo vệ sinh môi trường trong mùa hạn hán, xâm nhập mặn, bão lũ và hướng dẫn lập hế hoạch chuẩn bị, ứng phó với các loại hình thiên tai.

Phương Hiền

Trung tâm KSBT

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập