Lào Cai: Tăng cường giám sát, kiểm tra công tác đảm bảo ATTP trong mùa bão, lũ

    Hiện nay, cơn bão số 3 – Yagi đã làm các địa phương trong tỉnh chịu ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân. Nguồn nước thiếu thốn, ô nhiễm nghiêm trọng, thực phẩm không đủ, không đảm bảo an toàn, nguồn trợ cấp đến từ nhiều nơi khó kiểm soát về nguồn gốc và chất lượng. Đây có thể là nguyên nhân gây ra mất an toàn thực phẩm và các bệnh liên quan đến thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

 
anh tin bai

Hướng dẫn bếp ăn BVĐK huyện Bảo Yên vệ sinh môi trường và đảm bảo ATTP

    Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra bão lũ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo TTYT các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trong cách bảo quản, lựa chọn, chế biến thực phẩm, vệ sinh nguồn nước, vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ; thường xuyên giữ liên lạc với tuyến huyện để kịp thời nắm bắt thông tin và hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị phòng chống sự cố về ATTP. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Văn hóa thành phố xây dựng thông điệp truyền thông tuyên truyền lưu động về vấn đề đảm bảo ATTP mùa mưa lũ phát trên loa trên địa bàn thành phố; viết 05 tin bài tuyên truyền về ATTP gửi các cơ quan truyền thông, báo chí, tuyến huyện; thực hiện tuyên truyền trên các trang mạng face book, zalo, các nhóm cơ sở dịch vụ ăn uống, sản xuất nước uống đóng chai về ATTP mùa bão lũ.

anh tin bai

Giám sát ATTP tại một bếp ăn từ thiện

    Thực hiện giám sát, hướng dẫn 09 cơ sở  (nhà hàng, các hộ gia đình tự phát) trên địa bàn thành phố thực hiện chế biến các suất ăn, bánh chưng… mang đi phục vụ nhân dân khu vực bão lũ; đồng thời cũng chỉ đạo các huyện tổ chức giám sát đặc biệt đối với những hộ gia đình tự phát, các sản phẩm của các đoàn thiện nguyện từ nơi khác mang đến.

anh tin bai

Trao quà hỗ trợ CBYT bị ảnh hưởng do mưa lũ

    Cũng trong thời điểm này, Chi cục kêu gọi cán bộ trong đơn vị khuyên góp, hỗ trợ 06 cán bộ Y tế làm ATTP tại các huyện gặp nạn tổng số tiền 09 triệu đồng;  04 cán bộ tham gia hiến máu nhân đạo cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; khuyên góp hơn 100 bộ quần áo cũ ủng hộ đồng bào khu vực ngập lụt huyện Bảo Yên; huy động hơn 30 doanh nghiệp, cá nhân sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh tham gia nhiệt tình ủng hộ nước uống đóng chai, đóng bình, nước sinh hoạt cho các nơi ngập lụt, mất nước; kêu gọi các nhà hàng, khách sạn tổ chức các hoạt động thiện nguyện về thực phẩm, lưu trú, giúp đỡ đồng bào, những đoàn thiện nguyện từ nơi xa đến cứu trợ trên địa bàn.

Thanh Huyền – Chi cục ATVSTP

 

                                                                             

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập