Văn Bàn: Tăng cường xử lý môi trường sau mưa lũ

    Cụ thể, ngày 12/9/2024 TTYT huyện Văn Bàn đã triển khai phun hóa chất khử khuẩn vệ sinh môi trường và tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ tại các xã sạt lờ, ngập úng trên địa bàn huyện. ( Nậm Tha, Chiềng ken, Khánh Yên Trung, Nậm Dạng, Sơn Thủy).

anh tin bai

Phun khử khuẩn môi trường tại thôn Chiềng 3, xã Chiềng Ken...

    Bên cạnh đó, TTYT huyện, trạm y tế các xã, y tế thôn, bản cũng tích cực thực hiện các biện pháp xử lý môi trường, hỗ trợ, hướng dẫn các hộ gia đình, người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp xử lý vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phun hóa chất khử khuẩn diệt côn trùng và véc tơ gây bệnh tại các khu vực bị ngập sau khi nước rút.

anh tin bai

...tại thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung

anh tin bai

Phun khử khuẩn tại Trường mầm non xã Nậm Dạng

    Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn tiếp tục giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra trong và sau mưa lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất như: (tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, nấm kẽ chân, cúm, sốt xuất huyết, đặc biệt là cần đề phòng các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn....)

Lự Hùng – TTYT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập