Sa Pa: hơn 1.500 học sinh được khám , phát hiện sớm dấu hiệu nguy cơ mắc các bệnh, tật học đường

          Từ ngày 16-24/4 tại 3 trường PTDTBT-TH-THCS Suối Thầu, Tiểu học &THCS Nậm Cang và PTDTBT TH –THCS Tả Giàng Phình; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào cai, TTYT thị xã Sa Pa đã phối hợp với các trường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh.

anh tin bai

Đo chiều cao...

    Các em được khám tổng quát gồm: Cân đo chiều cao, đo huyết áp, khám nội ngoại da liễu, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, cong vẹo cột sống, rối loạn tâm thần, đánh giá về dinh dưỡng,…

anh tin bai

...kiểm tra bệnh về cột sống cho các em học sinh

           Khám sức khỏe định kì là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh, đồng thời kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường, góp phần giảm tỉ lệ mắc các bênh như: cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, dinh dưỡng chưa hợp lí,... Thông qua việc khám sức khỏe định kì, học sinh được tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu một cách tích cực và kĩ càng. Để sức khỏe không ảnh hưởng xấu đến việc học, nhà trường hi vọng và mong muốn có sự phối chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong việc theo dõi, giám sát quản lí sức khỏe của học sinh.

Hồng Xiêm – TTYT Sa Pa

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập