BVĐK huyện Bảo Yên: Bác sĩ Nội trú hiến máu cứu bệnh nhân 84 tuổi

     Bệnh nhân Vàng Thị Xương, 84 tuổi bản Mí xã Xuân Hoà được người nhà đưa đến BVĐK huyện Bảo Yên vào ngày 21/5 với tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi nhiều. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị thiếu máu mức độ nặng, suy tim, mệt mỏi nhiều.

anh tin bai

Bác sĩ Nội trú Nguyễn Đức Anh đang được lấy máu

    Ths.Bác sĩ Nội trú Nguyễn Đức Anh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện đang công tác, hỗ trợ tại BVĐK huyện Bảo Yên biết được thông tin của bệnh viện đang cần gấp máu để cứu bệnh nhân. Thấy cùng nhóm máu, Bác sĩ đã gọi điện trực tiếp với Phòng Điều dưỡng-CTXH đăng kí hiến máu, nhanh chóng truyền cháu cho người bệnh. Với điều kiện của một bệnh viện tuyến huyện chưa có nguồn máu dự trữ, chỉ có thể tiếp nhận từ BVĐK tỉnh trong trường hợp cần thiết, thì nguồn máu được trực tiếp vô cùng quý giá đối với người bệnh.

anh tin bai

Anh trực tiếp trao những giọt máu quý giá cho gia đình người bệnh

    Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Đặc biệt đối với ngành Y tế, hiến máu cứu người bệnh không chỉ kịp thời cấp cứu, mang lại sự sống cho người bệnh mà còn tô đẹp thêm hình ảnh của người Thầy thuốc, lan toả nghĩa cử tốt đẹp này tới cộng đồng.

Nguồn: BVĐK huyện Bảo Yên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập