Dự kiến có gần 73 nghìn trẻ em được uống Vitamin A, tẩy giun đợt 1 năm 2023

    Để  giảm tỷ lệ thiếu Vitamin A và nhiễm giun ở trẻ em, nâng cao sức khỏe dinh dưỡng góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, nhằm cho trẻ phát triển tốt về thể chất và tinh thần góp phần nâng cao tầm vóc, trí tuệ con nguời Lào Cai. Ngành Y tế triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 1 năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.

    Theo đó trong tháng 6/2023 tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức bổ sung Vitamin A đợt I năm 2023 cho trẻ từ 06 đến 59 tháng tuổi. Với mục tiêu trên ≥ 98% trẻ em từ 06-60 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao đợt 1 năm theo hướng dẫn của chương trình. > 95 % trẻ từ 24 -60 tháng tuổi trong chỉ định được uống thuốc tẩy giun 2 đợt/ năm đủ liều.

anh tin bai

Các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 1.

    Tại chiến dịch, trẻ được khám sàng lọc trước khi uống thuốc, nếu đủ điều kiện sẽ được nhân viên y tế cho uống trực tiếp. Để đảm bảo an toàn, trẻ được theo dõi ít nhất 30 phút sau khi uống. Ngoài ra, trung tâm y tế các huyện, thành phố cử nhân viên trực 24/24 giờ trong những ngày thực hiện Chiến dịch để kịp thời xử trí, giải quyết những vấn đề có thể xảy ra.

    Đối với những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định sẽ tạm dừng và được cho uống bù vào thời gian thích hợp. Trạm y tế các xã, phường, thị trấn sẽ rà soát lại toàn bộ số trẻ trong độ tuổi để tổ chức cho uống vét, đảm bảo không để sót đối tượng. Việc tổ chức cho trẻ uống vét cũng phải được đảm bảo đúng theo nguyên tắc phòng dịch.

anh tin bai

Đợt 1 Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày từ ngày 01/6/2023 - 30/6/2023.

    Trước đó, để chiến dịch diễn ra an toàn, ngành Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh cần xây dựng kế hoạch cụ thể và chủ động tổ chức chiến dịch phù hợp, đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi được bổ sung vitamin A và tẩy giun theo hướng dẫn. Tổ chức triển khai chiến dịch đảm bảo vệ sinh, an toàn cho trẻ. Cùng với đó sẽ thực hiện lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh cho người dân.

 

Hồng Loan

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập