Hội nghị Nhi khoa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2023

Ngày 8/12, tại thành phố Lào Cai, Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai tổ chức Hội nghị nhi khoa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2023.

    Hội nghị với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, chuyên gia, báo cáo viên đầu ngành trong lĩnh vực nhi khoa; lãnh đạo và cán bộ y tế đến từ hơn 50 đơn vị y tế thuộc 18 tỉnh, thành phố trong cả nước.

anh tin bai
Hội nghị Nhi khoa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2023 được tổ chức tại Lào Cai.

    Trong những năm gần đây, Việt Nam phải đối mặt với mô hình bệnh tật có nhiều thay đổi. Đại dịch COVID-19 vừa qua và các bệnh lây nhiễm vẫn đang tồn tại là thách thức cho các cơ sở y tế. Với tiêu chí “Vì sự công bằng và chất lượng trong chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam”, Hội Nhi khoa Việt Nam đã kết nối các nhà khoa học, các bác sĩ nhi khoa trong cả nước để cùng nhau trao đổi, chia sẻ, cập nhật những thành tựu, tiến bộ trong điều trị, nghiên cứu, phát triển kỹ thuật cao giúp hỗ trợ tốt nhất công tác khám chữa bệnh cho trẻ em tại khu vực miền núi phía Bắc nói riêng và toàn quốc nói chung.

anh tin bai

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Điển, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

    Riêng với Lào Cai, là tỉnh thuộc nhóm các địa phương có tỷ lệ thôn đặc biệt khó khăn cao nhất cả nước, với hơn 64% đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện toàn tỉnh có hơn 200 cán bộ, bác sĩ chuyên ngành nhi. Trong những năm qua, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, coi là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt các nhiệm kỳ đại hội. Tuy nhiên, công tác nhi khoa trên địa bàn tỉnh vẫn gặp phải nhiều thách thức.

anh tin bai

Sở Y tế, Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai tặng hoa chúc mừng hội nghị.

    Hội nghị gồm nhiều phiên chuyên ngành, trong đó tổng quan - cấp cứu - hồi sức chia sẻ một số nội dung về: Thực trạng 10 bệnh nhiễm trùng có vắc-xin và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các tỉnh miền núi phía Bắc; tình hình sức khỏe, bệnh tật tử vong trẻ em khu vực miền núi phía Bắc; thách thức trong lựa chọn kháng sinh cho viêm phổi cộng đồng nặng ở trẻ em và giải pháp; thực trạng cấp cứu, tử vong trẻ sơ sinh và giải pháp nâng cao năng lực cấp cứu sơ sinh tại Lào Cai...     

    Phần  truyền nhiễm - tiêu hóa - hô hấp gồm các nội dung: Cập nhật viêm não ở trẻ em; dịch tễ bệnh bạch hầu tại Việt Nam và giải pháp phòng ngừa cho các lứa tuổi khác nhau; có gì mới trong điều trị tay -  chân - miệng; tổn thương gan ở trẻ em từ lý thuyết đến thực tế... Ngoài ra, hội nghị còn có hội thảo vệ tinh “Tiếp cận vai trò của Macrolide trong bệnh lý hô hấp trẻ em.

anh tin bai

Đoàn chủ tọa điều hành thảo luận về các chuyên ngành.

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Điển, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam chia sẻ: Hội nghị nhi khoa các tỉnh miền núi phía Bắc được tổ chức tại Lào Cai có mặt đầy đủ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa Việt Nam, với những bài báo cáo khoa học, cập nhật nhất trong lĩnh vực bệnh lý nhi khoa, đồng thời có những báo cáo về dịch tễ học bệnh tật trẻ em nhằm giúp các bác sĩ có được kiến thức, kinh nghiệm tốt nhất cho công tác khám, chữa bệnh nhi khoa. Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam cũng ấn tượng trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Lào Cai đối với các chương trình, dự án, đề tài trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em địa phương.

Ảnh 7: Hơn 300 đại biểu tham dự hội thảo.

anh tin bai

 

    Hội nghị nhi khoa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2023 là cơ hội để chia sẻ các kiến thức, cập nhật các khía cạnh quan trọng của ngành nhi khoa, đồng thời kết nối các bác sỹ nhi khoa toàn quốc. Qua đó phát huy vai trò quan trọng của các nhà nhi khoa trong điều trị, chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam.

Hồng Tấm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập