Khám sức khỏe định kỳ cho hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên Chi nhánh luyện đồng Lào Cai, VIMICO

    Từ ngày 13 đến ngày 22/3/2023, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai, VIMICO đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại 2 nhà máy của chi nhánh.

    Đây là hoạt động thường niên của chi nhánh trong những năm qua, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm lo sức khỏe người lao động.

anh tin bai

    Trong đợt khám sức khỏe định kỳ năm 2023, bên cạnh kiểm tra sức khỏe tổng thể, toàn bộ cán bộ công nhân viên được khám hậu COVID-19. Theo đó, người lao động sẽ được xét nghiệm máu, đo chức năng thông khí phổi, khám phổi, nội soi Tai - Mũi - Họng; khám tổng quát (mắt, răng, hàm, mặt, đo huyết áp…); Khám, phát hiện các bệnh ngoài da.

anh tin bai
Khám, phát hiện các bệnh về mắt.

 

anh tin bai

 

      Đối với những người từng mắc COVID-19, việc khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bất thường, được khuyến cáo khám chuyên sâu để có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn các biến chứng.

    Chị Vũ Thị Kim, công nhân Nhà máy luyện đồng cho biết: Được sự quan tâm của Ban Giám đốc chi nhánh, người lao động chúng tôi được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Tôi và các anh - chị/em công nhân  cảm thấy rất phấn khởi. Với tính chất công việc hiện tại, tôi rất khó để sắp xếp thời gian tới các bệnh viện thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

    Ngoài việc được kiểm tra sức khỏe định kỳ, được tư vấn về việc tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và được khuyến cáo khám chuyên sâu để có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn các biến chứng”.

anh tin bai

Khám, phát hiện các bệnh về da cho người lao động.

Ông Đoàn Vũ Long, Chủ tịch công đoàn Chi nhánh luyện đồng Lào Cai, VIMICO nhấn mạnh: Hằng năm, công đoàn công ty cũng như ban lãnh đạo luôn quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Có thể kể ra đây một số hoạt động cụ thể như: Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động 2 lần/năm, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và tổ chức điều trị cho người lao động. Bố trí công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe của người lao động; Tổ chức các đợt điều dưỡng cho người lao động nhằm phục hồi sức khỏe và tạo ra không khí lạc quan và yên tâm sản xuất; Kiểm tra, giám sát tốt bữa ăn, thực hiện bữa ăn giữa ca với hình thức tự chọn nhằm bảo đảm định lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường bổ sung thêm dinh dưỡng và thuốc bổ hàng tháng cho người lao động…

 

anh tin bai

Thực hiện siêu âm ổ bụng.

anh tin bai

Nội soi tai - mũi - họng cho người lao động.

  Với định hướng “lấy con người làm trọng tâm”, từ khi thành lập tới nay, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai, VIMICO luôn chú trọng tới đời sống tinh thần và đảm bảo các chế độ đãi ngộ cho người lao động; Đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong quá trình làm việc, tham gia sản xuất tại doanh nghiệp.

Thu Huyền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập