Tăng cường giám sát việc thực hiện Đề án 06 tại các cơ sở y tế

    Sáng ngày 5/6, Sở Y tế đã tổ chức giao ban với các đơn vị y tế trong ngành. “Đẩy mạnh việc triển khai Đề án 06 về chuyển đổi số, nâng cao tỷ lệ đăng ký khám, chữa bệnh bằng CCCD gắn chíp” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đồng chí giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị

    Theo báo cáo của Sở Y tế, tháng 5/2023, ngành Y tế đã tiếp tục, chủ động các biện pháp phòng, chống, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Theo đó, trong tháng tiếp tục ghi nhận các ca bệnh truyền nhiễm nhóm B thông thường, các ổ dịch đã cơ bản được kiểm soát tốt, số ca mắc giảm, nhiều ổ dịch đã kết thúc. Không ghi nhận ca mắc bệnh truyền nhiễm mới nguy hiểm nhóm A. Duy trì thường xuyên công tác tiêm chủng, chuẩn bị đầy đủ vắc-xin, cơ sở vật chất để tiêm phòng, đặc biệt là cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các bệnh rối loạn nội tiết, chuyển hóa khác đều được khám sàng lọc, quản lý và điều trị kịp thời. Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản, duy trì thường xuyên hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em.

    Công tác KCB được duy trì, đảm bảo chế độ thường trực cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Đặc biệt, ngành đã đã đẩy mạnh triển khai các nội dung hợp tác với các bệnh viện tuyến trung ương (Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...)

anh tin bai

Các đại biểu theo dõi hội nghị trực tuyến

    Tuy nhiên công tác y tế còn gặp nhiều khó khăn, xoay quanh chủ chương giao địa phương tự tổ chức đấu thầu mua sắm vắc xin cho công tác tiêm chủng mở rộng trong thời gian tới theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế. Một số vấn đề khác như trong xây dựng xã đạt Tiêu chí y tế- Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao; Hạ tầng công nghệ thông tin (máy tính, hệ thống mạng Lan) ở nhiều đơn vị đã xuống cấp, công nghệ cũ... ảnh hưởng đến hoạt động triển khai; việc liên thông dữ liệu, khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ CCCD có gắn chíp, kê đơn thuốc điện tử còn khó khăn…

    Kết luận hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các phòng chức năng, các đơn vị y tế tham mưu Sở Y tế trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 26/4/2023 về chuyển đổi số lĩnh vực y tế giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030. Đẩy mạnh việc  triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Đề án số 07-ĐA/TU, tham mưu UBND tỉnh việc kiểm tra, đánh giá thực hiện Đề án 6 tháng đầu năm. Đảm bảo y tế cho các sự kiện lớn của tỉnh sắp diễn ra như 120 năm năm thành lập Sa Pa, Cúp bóng truyền VTV cúp đăng cai tại tỉnh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xây dựng xã đạt Tiêu chí Y tế, Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, đặc biệt là các xã phấn đấu NTM nâng cao năm 2023.

Phương Hiền

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập