TTYT Bắc Hà: Truyền thông, nâng cao nhận thức phòng chống bệnh Dại

    Trong 3 tháng đầu năm 2023, TTYT huyên Bắc Hà đã tiếp nhận 25 bệnh nhân bị chó cắn trong đó có 12 bệnh nhân được xử trí, tiêm huyết thanh kháng dại và 13 bệnh nhân tiêm vắc xin phòng dại.

anh tin bai

Tiêm phòng dại cho người dân bị động vật cắn

    Bắc Hà là huyện vùng cao gồm có 18 xã, 01 thị trấn, với 15 dân tộc sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều đặc biệt là một số xã vùng sâu, vùng xa nhận thức của người dân về bệnh Dại còn chưa cao.

anh tin bai

Người dân xem tài liệu tuyên truyền về bệnh dại

    Để chủ động phòng, chống bệnh dại và giảm tỷ lệ tử vong do bệnh dại trên người, Trung tâm Y tế Bắc Hà đã đẩy mạnh truyền thông tới người dân thực hiện các khuyến cáo của ngành Y tế, nâng cao nhận thức về bệnh Dại; hướng dẫn người dân rửa thật kỹ vết cắn bằng xà phòng và các chất sát khuẩn khác, đồng thời theo dõi mèo cắn người . Khuyến cáo người dân đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, tiêm phòng dại kịp thời tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa tại nhà… Vận động cam kết thực hiện 5 không: “không nuôi chó mèo không tiêm phòng dại”, “không nuôi chó, mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương”, “không nuôi chó thả rông”, “không để chó cắn người”, “không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường”.

                                                                Vàng  Tùng - Trung tâm Y tế Bắc Hà

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập