Lào Cai đẩy mạnh ứng dụng phần mềm 4.0 trong việc quản lý, giám sát người nhiễm HIV/AIDS

 

    Thực hiện kế hoạch hỗ trợ kĩ thuật triển khai hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO 4.0). Ngày 16/9, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đến làm việc và hỗ trợ kỹ thuật tại Lào Cai

    Phần mềm Quản lý giám sát phát hiện HIV INFO là hệ thống phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý giám sát người nhiễm HIV/AIDS, được Cục Phòng, chống HIV/AIDS xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2012, đến nay đã được nâng cấp qua nhiều phiên bản như HIV INFO 2.0 lên HIV INFO 2.1 và INFO 3.0. Tuy nhiên từ khi sử dụng đến nay các phiên bản trước đây của HIV INFO còn tồn tại một số vấn đề về kĩ thuật cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của công tác giám sát phát hiện. Vì vậy, Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã nghiên cứu, cải tiến và nâng cấp lên phiên bản HIV INFO 4.0 với các tính năng mới phù hợp với thực tế và được triển khai thực hiện toàn quốc.

anh tin bai

    Tại buổi làm việc đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai phần mềm tại Lào Cai.

    Tại Lào Cai, phần mềm Quản lý giám sát phát hiện HIV INFO 4.0 được triển khai từ tháng 6 năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay sau gần 3 tháng áp dụng, hệ thống đã giúp ích rất nhiều cho tuyến tỉnh, huyện trong việc quản lý người nhiễm tại địa phương quản lý ca bệnh theo Thông tư 09/2012/TT-BYT.

    Hiện nay, toàn tỉnh có lũy tích 3.290 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 1.688 người còn sống. Trong những năm qua, nhờ triển khai đồng bộ các chương trình truyền thông can thiệp HIV; điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS; giám sát, xét nghiệm HIV... Lào Cai đã đạt được mục tiêu là giảm tỉ lệ chết và mắc HIV theo đúng kế hoạch đề ra.

    Tuy nhiên, để hoàn thành kế hoạch triển khai chiến lược quốc gia phòng, chống HIV chấm dứt bệnh dịch AIDS vào năm 2030 thì cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể; lực lượng nòng cốt… Bên cạnh đó, áp dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (HIV INFO).

 

Hồng Loan

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập