Tập huấn triển khai đơn thuốc điện tử

    Ngày 26/5, Sở Y tế phối hợp với Hội Tin học Y tế Việt Nam, Công ty Cổ phần mạng y tế cộng đồng tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử cho hơn 300 học viên hiện đang công tác tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, huyện; trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, các cơ sở hành nghề y tư nhân và các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh.     

anh tin bai

BSCKII. Phạm Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

    Bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, các học viên được triển khai quy định pháp luật liên quan đến việc thực hiện kê đơn thuốc điện tử, bán thuốc theo đơn điện tử. Hướng dẫn một số chức năng trên hệ thống đơn thuốc quốc gia; Đăng ký cơ sở khám, chữa bệnh, đăng ký bác sĩ kê đơn, quản lý mã liên thông; Triển khai hỗ trợ các cơ sở khám, chữa bệnh liên thông đơn thuốc, gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử tới người bệnh; Triển khai hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh thực hiện bán thuốc theo đơn bằng mã đơn thuốc điện tử trển phần mềm quản lý bán lẻ thuốc của các cơ sở.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn.

    Thông qua đó, học viên đã nắm rõ được quy trình triển khai thực hiện kê đơn thuốc hoàn toàn bằng hình thức điện tử đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giúp bác sĩ cũng như người bệnh dễ dàng theo dõi đơn thuốc, quá trình sử dụng thuốc, đảm bảo cho người bệnh sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, từ đó nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị.

anh tin bai

Giảng viên của Hội Tin học Y tế Việt Nam trực tiếp giảng cho học viên.

    Tính đến ngày 16/5/2023, tỉnh Lào Cai có 148 cơ sở khám bệnh chữa bệnh đã được cấp mã liên thông qua hệ thống đơn thuốc quốc gia, trong đó 118 cơ sở khám bệnh chữa bệnh đã thực hiện liên thông đơn thuốc trên hệ thống. Tổng số người kê đơn đã được cấp mã trên hệ thống của tỉnh Lào Cai là 738 người và có 200.705 đơn thuốc điện tử được gửi về Hệ thống đơn thuốc quốc gia, tuy nhiên, không có đơn thuốc nào được bán gửi về Hệ thống.

Hồng Tấm

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập