Lào Cai đã có vắc xin Pfizer dành cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

    Ngày 31/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 36.000 liều vắc xin Pfizer dành cho chiến dịch tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

     Vắc xin Pfizer/BioNTech phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi có các thành phần hoạt tính tương tự như vắc xin dùng cho người lớn và thanh thiếu niên. Tuy nhiên, Bộ Y tế lưu ý không sử dụng vắc xin Pfizer của người lớn để tiêm cho trẻ 5 đến 11 tuổi. Do vậy, để tránh nhầm lẫn với vắc xin dùng cho người lớn, lọ vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi có nắp màu cam.

Vắc xin Pfizer  có nắp màu cam dành cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi 

     Có 2 loại vắc xin là Moderna và Pfizer dùng để tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, nhưng liều tiêm mỗi mũi của 2 loại là khác nhau, lứa tuổi tiêm cũng có sự khác biệt. Trong đợt 1 vào tháng 4/2022, Lào Cai đã tiếp nhận 9.500 liều vắc xin Modena từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để phục vụ cho chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi.

     Hiện công tác tiêm phòng vẫn đang được triển khai theo chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định ở trạm y tế phường, xã, điểm tiêm lưu động và trường học. Việc vắc xin phòng COVID-19 và tiêm mũi nhắc lại là cần thiết để trẻ có được sự bảo vệ tốt nhất và tạo được khả năng miễn dịch cao hơn; góp phần hạn chế nguy cơ tái nhiễm, thậm chí hạn chế cả những hội chứng hậu COVID-19 và tình trạng COVID-19 kéo dài.  Cha, mẹ và người chăm sóc trẻ cần theo dõi lịch tiêm để đưa trẻ đi tiêm chủng kịp thời, đầy đủ.

Phương Hiền

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập