Trong 5 ngày nghỉ lễ có 133 ca COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh

    Trong 5 ngày nghỉ lễ, các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh luôn đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp, phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong các trường hợp cấp cứu. Đảm bảo đường dây nóng 24/24 h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

    Ngày 29/4 ( ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ) có 01 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng với 18 người bị nạn trong đó có 01 trường hợp tử vong, 01 trường hợp nặng chuyển Bệnh viện Việt Đức. Ngoài ra còn ghi nhận thêm 30 trường hợp tai nạn giao thông có nhập viện, tuy nhiên không có trường hợp tử vong.

    Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh ổn định trung bình mỗi ngày toàn tỉnh có hơn 2000 người bệnh nằm viện, không có ngộ độc thực phẩm trong những ngày lễ.

anh tin bai

Các đơn vị y tế luôn đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ

    Về công tác phòng, chống dịch từ ngày 29/4 – 3/5 toàn tỉnh ghi nhận 133 ca mắc COVID-19 (có 49 ca mắc mới và 84 ca tái nhiễm) số ca mắc trung bình mỗi ngày 24 ca giảm so với những ngày trước 60 ca/ngày. Tuy nhiên tình hình mắc COVID-19 tại Việt Nam tăng cao, trung bình mỗi ngày có gần 2000 ca mắc mới trong đó số bệnh nhân năng tăng cao với 137 ca và đã có 07 ca tử. Do đó nguy cơ dịch bệnh COVID-19 bùng phát sau dịp nghỉ lễ là rất cao.

anh tin bai

Nghỉ lễ số ca mắc COVID-19 giảm trên địa bàn toàn tỉnh

    Trước tình hình đó, ngành Y tế đã đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ các phương án để tiếp nhận bệnh nhân. Đồng thời Đề nghị các đơn vị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thực hiện nghiêm chế độ báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định tại Thông tư 54/2015/TT- BYT của Bộ Y tế.

Trần Trung Kiên

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập