Cách phòng ngừa tái nhiễm Covid-19

    Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, vệ sinh vòm họng... là những cách giúp mọi người phòng ngừa tái nhiễm Covid-19.

    Đeo khẩu trang

    Nhiều người từng mắc Covid-19 và đã khỏi có suy nghĩ không cần phải đeo khẩu trang bởi có kháng thể trong người nhưng đây là quan niệm sai. Khẩu trang vẫn là công cụ tối ưu ngăn chặn sự xâm nhập của virus hiệu quả. Mọi người nên lưu ý mang khẩu trang đúng cách, che kín mũi, miệng, chọn loại vừa với mặt, quan trọng là bắt buộc đeo khi đến nơi công cộng hay chăm sóc F0 khác.

    Giữ khoảng cách

    Khi đi ra ngoài, mọi người nên chủ động giữ khoảng cách với những người khác bởi không loại trừ khả năng vô tình tiếp xúc với F0 đang mang biến chủng mới thì nguy cơ tái nhiễm rất cao. Đặc biệt, những người thuộc đối tượng có nguy cơ cao nên hạn chế đến những nơi có đông người và không gian kém lưu thông gió.

    Rửa tay thường xuyên

    Tay là đường trung gian để vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể khi chẳng may tiếp xúc với mắt, mũi, miệng ngay cả khi đã khỏi bệnh. Vì vậy, mọi người nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trong ít nhất 20 giây hoặc mang theo nước rửa tay khô ít nhất 60% cồn khi ra ngoài để loại bỏ virus bám víu trên tay.

    Những thời điểm cần rửa tay là: trước khi ăn hoặc chế biến thức ăn; trước khi chạm vào mặt; sau khi sử dụng nhà vệ sinh hay rời khỏi nơi công cộng; sau khi ho, hắt hơi; sau khi tháo khẩu trang, sau khi chạm vào động vật hay thú cưng...

    Tiêm vaccine

    Các chuyên gia cho rằng F0 đã khỏe mạnh vẫn nên tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 sau thời gian khỏi bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế để nâng cao khả năng bảo vệ, giảm thiểu tình trạng tái nhiễm.

    Vệ sinh vòm họng

    Hầu hết virus, bao gồm cả nCoV đều xâm nhập thông qua đường mũi, họng. Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, virus Covid-19 có khả năng nhân lên độc lập trong thanh quản người nhiễm rồi đi sâu vào cơ thể và nhanh chóng lây lan cho người khác. Do đó, vệ sinh vòm họng là một trong những giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm.

Minh Minh

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập