Trình tự thực hiện |
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu
|
B1
|
Nộp hồ sơ
|
Tổ chức, cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Theo mục 3.2
|
B2
|
Tiếp nhận hồ sơ, hồ sơ sửa đổi, bổ sung
|
|
|
|
|
1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
- Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ, hồ sơ sửa đổi, bổ sung tại Bộ phận Một cửa xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ;
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ, quét (scan) toàn bộ thành phần hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả (Mẫu số 01).
d) Tiếp nhận yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích (nếu có) của tổ chức, cá nhân.
- Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử và hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày, cho Phòng Nghiệp vụ Dược xử lý hồ sơ.
|
Bộ phận một cửa Sở Y tế
|
0,5 ngày
|
- Mẫu số 01-Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
- Mẫu số 03-Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Mẫu số 02-Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Mẫu số 05-Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.
- Mẫu số 06-Sổ theo dõi hồ sơ.
(Thông tư số 01/2018/TT-VPCP)
|
|
2. Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
- Nhân viên bưu chính và cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ cùng kiểm đếm hồ sơ, bảo đảm phù hợp với danh mục tài liệu ghi trên Phiếu gửi hồ sơ và phù hợp với số lượng hồ sơ tại thời điểm giao nhận.
- Nhân viên bưu chính và cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ lập và cùng ký Biên bản giao nhận hồ sơ gồm các nội dung: Các hồ sơ thủ tục hành chính, số hiệu phiếu gửi của từng hồ sơ, xác nhận về tính đầy đủ của hồ sơ.
- Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ quét (scan) toàn bộ thành phần hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả (Mẫu số 01-PTN).
- Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử kèm hồ sơ trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày, cho Phòng Nghiệp vụ Dược xử lý hồ sơ.
|
|
|
- Mẫu số 01-Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
- Mẫu số 03-Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Mẫu số 02-Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Mẫu số 05-Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.
- Mẫu số 06-Sổ theo dõi hồ sơ.
(Thông tư số 01/2018/TT-VPCP)
|
|
3. Nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh
- Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính.
Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh;
b) Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa tiếp nhận và chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử trên hệ thống Dịch vụ hành chính công của tỉnh cho Phòng Nghiệp vụ Dược xử lý hồ sơ.
|
|
|
|
B3
|
Lãnh đạo Phòng NVD phân công chuyên viên thụ lý hồ sơ, hồ sơ sửa đổi, bổ sung
|
Trưởng phòng NVD
|
0,5 ngày
|
|
B4
|
Kiểm tra hồ sơ:
|
|
|
|
1. Trường hợp cấp lại: Chuyên viên thụ lý hồ sơ dự thảo giấy xác nhận cấp lại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm
|
Chuyên viên phòng NVD
|
03 ngày
|
|
2. Trường hợp không cấp lại Giấy xác nhận: Chuyên viên dự thảo văn bản thông báo và nêu rõ lý do không cấp.
|
Chuyên viên phòng NVD
|
03 ngày
|
|
B5
|
Trường hợp hồ sơ quá hạn, chuyên viên thụ lý hồ sơ dự thảo văn bản xin lỗi
|
Chuyên viên phòng NVD
|
|
Mẫu số 04-Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
|
B6
|
- Lãnh đạo phòng xem xét hồ sơ:
+ Nếu đồng ý: Ký duyệt
+ Nếu không đồng ý: Chuyên trả hồ sơ chuyên viên trình
- Trình hồ sơ Lãnh đạo Sở Y tế
|
Lãnh đạo phòng NVD
|
0,5 ngày
|
Dự thảo:
- Quyết định hoặc văn bản
- Hồ sơ
|
B7
|
Lãnh đạo sở xem xét:
- Nếu đồng ý: Ký Quyết định cấp lại hoặc văn bản thông báo không cấp lại Giấy xác nhận hoặc văn bản xin lỗi.
- Nếu không đồng ý: Chuyển trả hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
Quyết định cấp lại hoặc văn bản thông báo không cấp lại
|
B8
|
Phát hành và bàn giao kết quả cho Bộ phận một cửa
|
Phòng NVD
|
0,5 ngày
|
- Mẫu số 05-Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.
- Kết quả giải quyết
|
B9
|
Tiếp nhận kết quả giải quyết và trả cho tổ chức, cá nhân
|
|
|
|
|
1. Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Cán bộ tại bộ phận một cửa Sở Y tế thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, lập và ký sổ theo dõi trả kết quả.
|
Bộ phận một cửa Sở Y tế
|
Giờ hành chính
|
Mẫu số 06-Sổ theo dõi hồ sơ.
|
2. Trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
- Cán bộ tại bộ phận một cửa Sở Y tế và nhân viên bưu chính cùng kiểm đếm hồ sơ, lập và cùng ký phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích phát hành để gửi trả cho tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ tên, địa chỉ người gửi là cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; tên, địa chỉ người nhận là tổ chức; họ, tên địa chỉ người nhận là cá nhân; danh mục tài liệu, văn bản có trong hồ sơ và các nội dung có liên quan khác.
- Nhân viên bưu chính trực tiếp đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của Cán bộ tại bộ phận một cửa Sở Y tế.
|
Bộ phận một cửa Sở Y tế, nhân viên bưu điện
|
Giờ hành chính
|
Phiếu gửi hồ sơ theo mẫu ban hành của đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.
|
|