Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh chủ động các phương án phòng dịch

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Để đảm bảo người dân được đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm. Ngày 07/01/2023 Sở Y tế Lào Cai ban hành văn bản số 47 /SYT-NV về việc "Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với người, xuất nhập cảnh" .

          Theo đó Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đã được cấp phép xét nghiệm Real time – PCR chủ động mua sắm vật tư, hoá chất triển khai xét nghiệm Sar-CoV-2 cho người dân có nhu cầu xuất cảnh và thu phí dịch vụ theo quy định tại Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND ngày 19/4/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh; Rà soát cơ sở vật chất, hoá chất vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch bênh. Chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh của đơn vị, có tính đến tình trạng bệnh nhân mắc COVID-19 tăng cao; Các đơn vị tổ chức trực dịch 24/24h. Cơ cấu, số lượng người trực dịch căn cứ vào tình hình thực tế giám đốc đơn vị quy định số người trực nhưng không được quá số lượng người theo quy định.

anh tin bai

Các bệnh viện tuyến tỉnh thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19

          Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trong nước, quốc tế và trên địa bàn tỉnh kịp thời tham mưu Sở Y tế các giải pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch COVID19 tại các cửa khẩu và tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của người dân bảo vệ sức khỏe trong tình hình mới. Tuyên truyền cho người dân biết được các địa điểm triển khai xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn tỉnh…

          Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế có nhiệm vụ phân luồng, theo dõi thân nhiệt đối với người xuất, nhập cảnh, nếu có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 thực hiện xét nghiệm test nhạnh và cách ly tại cơ sở lưu trú, tại nhà theo quy định, cùng với đó thường xuyên bám sát tình hình dịch bệnh và chính sách phòng chống dịch bệnh tại Trung quốc, báo cáo Sở Y tế để có các phương án phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

          Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, thị xã: Thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020; Đảm bảo công tác phân luồng, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp các ca mắc COVID-19 tăng cao. Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Sản Nhi chuẩn bị sẵn sàng phương án thành lập bệnh viện dã chiến, trung tâm cấp cứu khi tình huống dịch bệnh COVID-19 tăng cao; Các bệnh viện tuyến huyện chuẩn bị sẵng sàng phương án thu dung tại cơ sở theo phương trâm 4 tại chỗ.

          Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh đối với dịch COVID-19, các bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân, các dịch bệnh thường xảy ra trong dịp Tết 2023 và mùa lễ 3 hội đầu năm; sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh…

Hồng Loan

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập