Để người dân được đón tết an toàn

   Đê người dân được đón tết an toàn, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch nhằm đảm bảo tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân trong thời gian trước, trong và sau Tết.

    Thời điểm này Khoa cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã phân công lịch trực Tết Nguyên đán 24/24 giờ đối với các bác sĩ, nhân viên trong khoa. Dự báo số lượng bệnh nhân trong dịp Tết không những giảm mà còn có thể gia tăng, vì vậy để đảm bảo việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong những ngày tết không bị giám đoạn, đồng thời chủ động ứng phó với mọi tình huống khoa. Ông Lưu Xuân Đăng – Trưởng khoa cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết:Theo thống kê như mọi năm mặt bệnh khá đa dạng, tai nạn giao thông nguyên dân do uống rượu, thứ 2 sốt huyết tiêu hóa, tai biến, đặc biệt là gần tết thời tiết cũng khá lạnh rất nhiều người cao tuổi bị viêm phối, những người bị viêm phổi tắc nghẽn mạn tính phải vào viện.

    Ông Phạm Văn Thinh – giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai chia sẻ: Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xây dựng  các kế hoạch đặc là công tác đảm bảo khám chữa bệnh cấp cứu bình thường cho nhân dân, ngoài phân thành các kíp, tổ đội để thường trực theo quy định bốn cấp của Bộ Y tế thì thành lập các tổ cấp cứu lưu động khi cần hỗ trợ kể cả tuyến dưới.

 

anh tin bai

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn các điều kiện cần thiết phục vụ người dân trong dịp tết

    Nằm ở cửa ngõ của tỉnh Lào Cai, Biện viện Đa khoa huyện Bảo Yên cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cả về nhân lực lẫn trang thiết bị, máy móc để trực cấp cứu trong dịp tết Nguyên đán 2023. Những trang thiết bị y tế cần thiết như: máy giúp thở cố định, điện tim, siêu âm, máy sốc điện, máy giúp thở di động… cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Bệnh viện đã chuẩn bị  xe cấp cứu cùng đội cấp cứu chuyển viện để đảm bảo công tác chuyển viện an toàn, nhanh chóng đối với những trường hợp bệnh nặng, vượt quá khả năng. Ông Trần Hoài Bắc – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên chia sẻ: Đối với bệnh viện chúng tôi đảm bảo cơ số thuốc để người dân không bị thiếu thuốc trong dịp tết, bên cạnh đó chúng tôi chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên chức đảm bảo thu nhập tăng thêm cho cán bộ trong dịp tết)

    Để ứng phó kịp thời tình huống tai nạn hàng loạt có thể xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh. Trước đó, Ngành Y tế Lào Cai đã yêu cầu bệnh viện các tuyến, đặc biệt Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện như: Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, thành phố Lào Cai nơi có nhiều du khách và người dân tập trung vui chơi, giải trí và tụ họp trong dịp nghỉ Tết, có kế hoạch bố trí trực cấp cứu với đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị và xe cấp cứu để sẵng sàng đáp ứng kịp thời khi có điều động của Sở Y tế.

Phương Hiền


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập