Tăng cường thực hiện “Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19”

   Dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đang đến gần, nhu cầu giao thương, du lịch khi mở cửa khẩu tăng cao, thời tiết chuyển mùa thay đổi thất thường là những yếu tố thuận lợi có thể gia tăng số ca nhiễm COVID-19. Nhận định vấn đề này, ngành Y tế đang nỗ lưc, chủ động các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có sự chuẩn bị, sẵn sàng trở lại của các bệnh viện trong thu dung và điều trị bệnh nhân.

    Là nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 là phụ nữ mang thai và trẻ em có triệu chứng nặng, khu cách ly của Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai hiện vẫn đang được duy trì với đầy đủ trang thiết bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận, cách ly và điều trị cho người bệnh; đồng thời đảm bảo các tiêu chí Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 như: sàng lọc và phân luồng, phòng ngừa các yếu tố lây nhiễm, quản lý an toàn người bệnh…

    Bác sĩ Hoàng Tùng, phụ trách khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai cho biết: Ở đây có rất nhiều máy móc hiện đại và đắt tiền, như máy thở, máy siêu âm… những máy này chúng tôi bảo quản trong phòng điều hòa 24/24h ở nhiệt độ thích hợp, tất cả đều được kiểm tra định kỳ. Máy nào chưa sử dụng sẽ được bọc kỹ để tránh bụi bẩn, bên cạnh đó cũng được định kỳ vệ sinh, khử khuẩn để đưa vào sử dụng khi cần thiết.

anh tin bai

Bác sĩ Trần Quốc Khánh Kiểm tra lại các trang thiết bị y tế trong khu cách ly

    Bác sĩ Trần Quốc Khánh, Phó giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Lào Cai khẳng định: Về cơ sở vật chất, bệnh viện đã dành khu điều trị là khoa Truyền nhiễm để tiếp tục điều trị bệnh nhân COVID-19 đối với phụ nữ mang thai và trẻ em mức độ trung bình, nặng và nguy kịch. Bệnh viện cũng có khu vực điều trị riêng tại nhà đa năng để tiếp đón bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện cũng sẵn sàng máy thở, các thuốc, ô xy, vật tư hóa chất để xử lý khi có bệnh nhân nặng. Về nhân lực, bệnh viện đã tập huấn và đào tạo lại cho các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện về các phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế

    Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, quy định phòng dịch cũng được các nhân viên y tế tích cực tuyên truyền, nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện. Đưa con đến bệnh viện điều trị, chị Phạm Thị Huyền, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết,: Các y, bác sĩ ở khu khám bệnh có nhắc nhở chúng tôi phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi ăn uống hoặc là khám bệnh. Mọi người xung quanh cũng chấp hành, vì ai cũng lo và muốn tránh dịch bệnh.

    Trước đó, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế cần tăng cường, chủ động các phương án phòng chống dịch COVID-19; sẵng sàng phương án thu dung tại cơ sở theo phương châm 4 tại chỗ; giao nhiệm vụ cho các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tại Bệnh viện tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, đồng thời đào tạo tập huấn lại cho đội ngũ y bác sĩ cũng như rà soát lại trang thiết bị, vật tư y tế để đảm bảo khi có người bệnh mắc COVID-19 chúng tôi sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    Bên cạnh những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hiện nay các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, các dịch bệnh truyền nhiễm khác đang cũng tiềm ẩn nguy cơ trong cộng đồng. Vì vậy, không chỉ đảm bảo các tiêu chí của bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, toàn ngành Y tế vẫn tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các mối nguy để có những biện pháp ứng phó, can thiệp kịp thời; đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn.

Hồng Loan

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập