Bảo Yên: Phát động chiến dịch truyền thông về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết

    Ngày 28/6/2024 tại xã Thượng Hà, UBND huyện Bảo Yên đã tổ chức Lễ Phát động Chiến dịch truyền thông về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024. Dự lễ phát động có 200 đại biểu là thành viên BCĐ 498, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, xã/thị trấn cùng cán bộ viên chức, học sinh trường THCS và nhân dân xã Thượng Hà.

anh tin bai

Người dân theo dõi video tuyên truyền về hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết

    Tại huyện Bảo Yên qua số liệu thông kê các năm tuy không còn tình trạng hôn nhân cận huyết thống nhưng vẫn còn tảo hôn và các cháu gái sinh con khi chưa đủ 18 tuổi (có cháu mới chỉ 13 tuổi, 14 tuổi), cụ thể: Năm 2023 có 01 trường hợp tảo hôn, có 77 cháu gái sinh con trước tuổi kết; có 04 trường hợp có ý định tảo hôn nhưng đã được ngăn chặn; Trong 6 tháng đầu năm 2024 không có trường hợp tảo hôn; có 38 cháu gái sinh con trước tuổi kết hôn, có 03 trường hợp có ý định tảo hôn nhưng đã được ngăn chặn.

anh tin bai

Diễu hành tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết

    Tại lễ phát động chiến dịch, các đại biểu đã chỉ rõ những hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời huy động sự vào cuộc của cộng đồng và trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, các tổ chức chính trị xã hội từng bước thay đổi hành vi, hạn chế và giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ sinh con khi chưa đủ 18 tuổi trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    Sau lễ phát động, các lực lượng đã tổ chức diễu hành quanh xã phát những thông điệp tuyên truyền về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Vũ Toán – TTYT Bảo Yên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập