Lấy thành công lưỡi câu trong ổ bụng cháu bé 16 tháng tuổi

    Theo thông tin từ Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Lào Cai, cháu bé có tên T.A.T, 16 tháng tuổi, dân tộc Dao, địa chỉ: xã Ngũ Chỉ Sơn, TX Sa Pa, Lào Cai; nhập viện ngày 24/6/2024 được chẩn đoán dị vật đường tiêu hoá (lưỡi câu). Sau khi thăm khám và đưa ra chẩn đoán chính xác, BSCKII Phạm Ngọc Sâm – Trưởng khoa Ngoại nhi – Liên chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi đã hội chẩn cùng các bác sĩ chuyên khoa và đưa ra quyết định tiến hành cho bé nhịn ăn uống, nuôi dưỡng tĩnh mạch và để lưỡi câu tự ra ngoài qua đại tiện vì tuổi cháu còn quá nhỏ, nếu phẫu thuật có khả năng ảnh hưởng biến chứng sau này.

anh tin bai

Hình ảnh phim chụp Xquang ổ bụng bé T.A.T

    Trong quá trình chăm sóc, bé được các bác sĩ và điều dưỡng đã theo dõi sát sao. Rất may mắn, đến tối ngày 27/6/2024, dị vật lưỡi câu đã được đẩy ra khỏi cơ thể bé T.A.T qua đường đại tiện. Hiện tại, tình trạng bé ổn định và tiếp tục được theo dõi tại khoa.

anh tin bai

Hình ảnh lưỡi câu khi ra khỏi đường tiêu hoá bé T.A.T

    BSCKII Phạm Ngọc Sâm cho biết“Không phải trường hợp nào dị vật cũng ra ngoài được qua đường đại tiện mà lại không để lại bất cứ ảnh hưởng nào đến cơ thể trẻ. Đây là trường hợp rất may mắn”. Bác sĩ cũng khuyến cáo: Các bậc phụ huynh có con nhỏ cần hết sức lưu ý, trẻ nhỏ rất dễ nhầm tưởng các vật dụng thành đồ chơi hay đồ ăn và nuốt vào cơ thể gây nguy hiểm như: lưỡi câu, bi sắt (đặc biệt có nam châm, tỷ lệ thủng ruột rất cao), đinh vít, ổ căm điện, thuốc, các hoá chất, tránh xa khu vực có lửa, nước sôi,…Và trong mùa mưa bão, cha mẹ cũng lưu ý các bé khi đi bơi, tắm biển du lịch hoặc vui chơi tại các khu vực ao, hồ, sông suối.

Phạm Ngọc Sâm

 Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập