TTYT thành phố: Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024

    Với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể” TTYT thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

    Cụ thể, TTYT đã phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tẩy giun cho học sinh tiểu học, trong đợt I là 15.377 em, không có học sinh xuất hiện các phản ứng phụ. Triển khai cho trẻ  6-60 tháng uống vitamin A đợt 1/2024 tại 17/17 xã phường với tổng số trẻ được bổ sung Vitamin A bao gồm cả trẻ vãng lai là 14.055/14.193 trẻ (đạt 99,02% kế hoạch).

anh tin bai

Cho trẻ uống thuốc tẩy giun tại trường học

    Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao-Truyền thông thành phố triển khai các hoạt động tuyên truyền tháng hành động vì trẻ em trên hệ thống phát thanh xã, phường. Chỉ đạo các trạm y tế triển khai truyền thông trực tiếp tại hội nghị tuyên vận xã, phường và truyền thông tại thôn, tổ về các nội dung phòng chống tai nạn thương tích, lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ; cách chế biến thức ăn cho trẻ, cách lựa chọn sản phẩm an toàn đầy đủ dinh dưỡng… Treo 68 băng rôn tại 17 trạm y tế xã, phường. Tổ chức truyền thông trực tiếp tại 02 xã với 07 buổi hướng dẫn thực hành dinh dưỡng tô màu bát bột cho bà mẹ có con dưới 2 tuổi, người chăm sóc trẻ cách tô màu bát bột, chế độ khi ăn dặm, hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng và duy trì đến 18-24 tháng.

anh tin bai

Cho trẻ uống vitamin A 

    Những hoạt động được triển khai trong tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề của trẻ; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thực hiện đầy đủ quyền cho trẻ em, bảo đảm trẻ được phát triển toàn diện.

Ngọc Lan – TTYT thành phố

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập