​TTYT Bát Xát: Đảm bảo tốt công tác ATVSTP trong dịp lễ hội đền mẫu Trịnh Tường năm 2024

    Trong 3 ngày 16-18/4/2024, UBND huyện Bát Xát đã lên kế hoạch và tổ chức thành công Lễ hội Đền Mẫu Trịnh Tường; trong đó công tác đảm bảo VSATTP được đảm bảo, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

anh tin bai

TTYT Bát Xát kiểm tra, giám sát ATTP tại khu vục bán đồ ăn

    Trước đó, để đảm bảo vấn đề ATTP tại lễ hội,  TTYT huyện đã đưa ra những yêu cầu về tiêu chuẩn đối với địa điểm của các cơ sở kinh doanh thực phẩm cũng như những khuyến cáo dành cho khách và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Theo đó, các quán ăn, quầy hàng phải được bố trí đảm bảo thuận tiện cho người đi lại và vệ sinh an toàn trong ăn uống theo quy hoạch, sắp xếp của UBND xã, Ban Quản lý khu lễ hội. Các cơ sở kinh doanh phải có đủ dụng cụ chứa đựng chất thải, rác thải; dụng cụ chứa đựng chất thải, rác thải kín, có nắp đậy và được chuyển đi trong ngày; nước thải được thu gom trong hệ thống không gây ô nhiễm môi trường; Nơi chế biến thức ăn, đồ uống; nơi ăn uống phải sạch sẽ, cách biệt nguồn ô nhiễm (cống rãnh, rác thải, công trình vệ sinh, nơi bày bán gia súc, gia cầm); khu vực trưng bày phải có ngăn cách giữa thực phẩm sống và thức ăn chín.

    Đồng thời, các hàng quán phải đăng ký và ký cam kết về đảm bảo vệ sinh ATTP với Ban Quản lý lễ hội và trạm y tế xã; Đảm bảo các điều kiện thiết yếu như nước sạch, quầy tủ hàng, quán hàng, bàn ghế, phương tiện bảo quản,… Người bán hàng phải có trang phục riêng, có đủ áo, mũ, khẩu trang che miệng; Phải rửa sạch tay trước khi tiếp xúc với thực phẩm, không dùng tay trực tiếp cầm, nắm, bốc thức ăn chín, thức ăn ngay. Đối với nguyên liệu thực phẩm phải có nguồn gốc an toàn; thực phẩm bao gói sẵn phải có đầy đủ nhãn theo quy định; không sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm quá hạn; phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.

    Ngoài ra, TTYT cũng bố trí các đội thường trực, sẵn sàng cấp cứu, điều tra, xử lý kịp thời khi xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhằm giảm đến mức thấp nhất ảnh hưởng sức khỏe của người dân; tổ chức phun hóa chất, thu gom rác thải, xử lý môi trường để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm... Nhờ đó, công tác ATTP tại lễ hội được đảm bảo, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra lễ hội.

 Tuyết Ngọc- TTYT Bát Xát

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập