Xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn: 256 người dân được khám sàng lọc phong, da, hoa liễu

    Trong 2 ngày (23, 24/4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai phối hợp với TTYT huyện Văn Bàn khám mắt, phong, da, hoa liễu cho người dân xã Tân thượng, huyện Văn Bàn. Đã có 256 người dân được khám sàng lọc tại cộng đồng.

anh tin bai

Khám sàng lọc phong, da, hoa liễu cho người dân xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn. (Ảnh: Nguyễn Anh - CDC)

    Hoạt động  nhằm phát hiện sớm ca bệnh điều trị khỏi tất cả các bệnh nhân phong bằng đa hóa trị liệu; Tăng cường công tác phòng chống tàn tật phục hồi chức năng cho bệnh nhân phong; Đảm bảo100% bệnh nhân phong đang hóa trị liệu được điều trị đủ liều và biết cách phòng tránh tàn tật; Khám điều tra và khám lồng ghép phát hiện các bệnh da liễu.

anh tin bai

Khám da liễu cho người dân.

    Kết quả khám điều tra phong, da, hoa liễu: Tổng số khám 180, trong đó phát hiện 82 trường hợp mắc các bệnh về da, ko phát hiện bệnh phong mới, các bệnh khác là 30 trường hợp.

    Năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp tổ chức 9 đợt khám, điều tra phát hiện bệnh Phong mới tại 9 xã/phường, thị trấn trọng điểm; Tăng cường các hoạt động truyền thông, đặc biệt là tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao nhận thức cho người dân và chủ động phát hiện sớm mầm bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng; Nâng cao chất lượng điều trị, phục hồi chức năng và phòng chống tàn tật cho bệnh nhân Phong.

Hồng Tấm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập