Thêm giải pháp tăng tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện

    Ngày 25/4, Sở Y tế Lào Cai đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) chi nhánh Lào Cai tổ chức giới thiệu về “Giải pháp thanh toán y tế thông minh Medipay”. Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại các cơ sở y tế trong thời gian tới.

    Buổi họp có sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế, các phòng chức năng của Sở; lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh và điểm cầu trực tuyến tại 09 huyện, thị xã, thành phố.

anh tin bai

Bà Phạm Bích Vân - Phó giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp

    Tại cuộc họp, đại diện Ngân hàng HD Bank chi nhánh Lào Cai đã giới thiệu tổng quan về “Giải pháp thanh toán y tế thông minh Medipay”. Đây là một giải pháp nằm trong chương trình tài trợ chuyển đổ số y tế của HD Bank hợp tác cùng Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia, Bộ Y tế triển khai đồng bộ, cùng với đó được sự hỗ trợ bởi Trung tâm RAR, Bộ Công an trong việc xác thực CCCD, làm sạch dữ liệu của bệnh nhân, hướng đến việc 100% không tiền mặt cho cơ sở y tế. Giải pháp đã được triển khai tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc như: Bệnh viện Đà Nẵng, các bệnh viện trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh. Khi triển khai giải pháp này tại các cơ sở y tế, HD bank sẽ hỗ trợ lắp đặt các Kiosk y tế thông minh 3 trong 1 với các chức năng: giúp bệnh nhân chủ động đăng ký khám chữa bệnh, tạm ứng viện phí vào tài khoản thanh toán viện phí; giúp bệnh viện quản lý và theo dõi giao dịch.

anh tin bai

Đại diện HD Bank chi nhánh Lào Cai giới thiệu về “Giải pháp thanh toán y tế thông minh Medipay”.

    Theo thống kê của Sở Y tế Lào Cai, tính đến hết ngày 24/4/2024, tỷ lệ giao dịch thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế là 31,23%; tỷ lệ số tiền thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt là 38,03%. Thanh toán không dùng tiền mặt đang giúp xóa bỏ các thủ tục hành chính phức tạp, hạn chế tối đa rủi ro xảy ra khi dùng tiền mặt, tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn gặp không ít khó khăn. Do vậy, Sở Y tế hiện đang tăng cường liên kết với các tổ chức trung gian, hệ thống ngân hàng, viễn thông… nhằm tạo sự thông suốt trong vận hành, mang đến sự nhanh chóng, thuận tiện cho người bệnh; từ đó thay đổi thói quen và nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại các cơ sở y tế.

Phương Hiền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập