Hội thảo khoa học “Tối ưu hóa lọc máu cho người bệnh lọc máu chu kỳ”

    Sáng ngày 21/4, Sở Y tế tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công ty TNHH Fresenius Medical Care tổ chức Hội thảo khoa học “Tối ưu hóa lọc máu cho người bệnh lọc máu chu kỳ”.

    Dự hội thảo có BSCKII. Phạm Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai; TS. Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội Lọc máu Việt Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Bạch Mai; Bác sĩ Lê Thị Quỳnh Trang, Tổng Giám đốc Công ty Fresenius Medical Care Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Thị Bình, Giám đốc Y khoa Công ty Fresenius Medical Care Việt Nam.

anh tin bai

BSCKII. Phạm Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc tại Hội thảo.

    Hội thảo đã thu hút gần 200 lãnh đạo, cán bộ y tế BVĐK tuyến tỉnh, huyện của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang.

    Hội thảo khoa học Tối ưu hóa lọc máu cho người bệnh lọc máu chu kỳ nhằm mục đích cập nhật kiến thức về lọc máu trên bệnh nhân suy thận mạn, góp phần bảo đảm an toàn người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đưa chuyên ngành Thận - Lọc máu ngày càng phát triển toàn diện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo

    Tại hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày một số giải pháp nâng cao chất lượng chuyên ngành Thận - Lọc máu như: Các điểm cần lưu ý khi kê toa người bệnh lọc máu chu kỳ; Khuyến cáo bảo vệ tim mạch ở người bệnh lọc máu chu kỳ; Những kỹ thuật mới trong lọc máu chu kỳ; Vai trò của điều dưỡng trong ca lọc máu chu kỳ; Phương hướng và kế hoạch phát triển lọc máu tại tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội thảo.

    Kỹ thuật lọc máu đã được triển khai tại BVĐK tỉnh Lào Cai từ năm 2007, đến nay đã mở rộng triển khai ở BVĐK các huyện: Bắc Hà, Bảo Yên, thị xã Sa Pa và TTYT huyện Si Ma Cai. Các y, bác sĩ phụ trách lọc máu đều được đào tạo chuyên sâu và làm chủ về kỹ thuật lọc máu liên tục, nhờ đó, nhiều bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch đã được cứu sống.

anh tin bai

TS. Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội Lọc máu Việt Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Bạch Mai tham luận tại hội thảo về kê toa bệnh nhân lọc máu chu kỳ.

anh tin bai

BVĐK tỉnh tham luận tại Hội thảo với nội dung Phương hướng và kế hoạch phát triển lọc máu tại tỉnh Lào Cai.

    Bà Phạm Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai khẳng định Hội thảo là diễn đàn để các thầy thuốc, nhân viên y tế có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá những kết quả đạt được trong công tác lọc máu; đồng thời là dịp để các điều dưỡng, y, bác sĩ của tỉnh Lào Cai và các tỉnh lân cận học hỏi kiến thức chuyên môn từ các báo cáo viên, các chuyên gia đầu ngành trong lọc máu, giúp ngành y tế địa phương điều chỉnh những tồn tại và định hướng triển khai các kỹ thuật chuyên sâu, tối ưu hóa lọc máu chu kỳ ở bệnh nhân suy thận mạn tính.

Hồng Tấm

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập