Ngành Y tế tỉnh Hà Giang thăm quan học tập kinh nghiệm tại Lào Cai

Ngày 23/4, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Hà Giang đến nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về công tác y tế của tỉnh Lào Cai.

Đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Hà Giang do TTND, BSCKII Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn; ngoài ra còn có lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh và quản lý các khoa, phòng chức năng BVĐK tỉnh.

anh tin bai
 

Quang cảnh buổi làm việc tại Sở Y tế Lào Cai

Tại buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Lào Cai, đoàn đã giới thiệu chung về tổ chức bộ máy của ngành Y tế tỉnh Hà Giang và một số những khó khăn vướng mắc của ngành. Theo đó, Hà Giang là một tỉnh miền núi, nơi địa đầu Tổ quốc với địa bàn rộng, giao thông chưa thuận lợi, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

anh tin bai

 TTND, BSCKII Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang phát biểu tại buổi làm việc

    Với nhiều nét tương đồng của các tỉnh thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc, đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Hà Giang bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, trao đổi học tập kinh nghiệm với ngành Y tế Lào Cai về các vấn đề như: Tổ chức bộ máy, năng lực quản lý, điều hành hệ thống y tế, mô hình thành lập trung tâm chuyên khoa thuộc bệnh viện; các phương án phát triển bệnh viện chuyên khoa, các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo các thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ về y tế với các bệnh viện tuyến trung ương, cơ chế thu hút cán bộ y tế tại tỉnh…

anh tin bai

Về phía Sở Y tế tỉnh Lào Cai cũng bày tỏ tinh thần sẵn sàng hợp tác; Giao cho các bộ phận, đơn vị giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm theo từng lĩnh vực chuyên môn để ngành Y tế Hà Giang áp dụng thực tiễn tại địa phương mang lại hiệu quả cao.

anh tin bai 

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn của Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã thăm quan thực tế tại một số bệnh viện của tỉnh Lào Cai như BVĐK tỉnh, Bệnh viện Nội tiết, Y học cổ truyền, BVĐK huyện Mường Khương…

Phương Hiền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập