Nhiều địa phương tổ chức lễ phát đông “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

    Tại thị xã Sa Pa, thực hiện Kế hoạch số 194/KH-UBND ngày 9/4/2024 của UBND thị xã Sa Pa về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”  năm 2024; UBND xã Hoàng Liên phối hợp với TTYT thị xã, UBND các xã, phường trên địa bàn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP cấp thị xã năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh lễ phát động

    Lễ phát động “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã, và nhân dân  trong việc đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm đối với sức khỏe và sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người dân trên địa bàn.

anh tin bai

Các đại biểu ký cam kết đảm bảo ATVSTP

 Lãnh đạo TTYT thị xã và UBND xã Hoàng Liên cũng đã đề nghị các xã, phường tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm đặc biệt là địa phương có đường biên giới, cửa khẩu, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề; ít nhất 50% UBND các xã, phường, thị trấn được kiểm tra công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm; tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh; giảm thiểu ngộ độc; chủ động phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm liên quan đến thực phẩm.

Thanh Thủy – TYT xã Hoàng Liên

    Tại lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”  diễn ra tại xã Tân Dương, huyện Bảo Yên vào ngày 19/4/2024,  các đại biểu yêu cầu: Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm: Thực hiện nghiêm cácquy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm, không sử dụng nguyên liệu thực phẩm,thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn. Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ hải sản.

anh tin bai

Diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”  năm 2024 tại huyện Bảo Yên

         Đối với người tiêu dùng:Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình thường dùng một lượng lớn thực phẩm gồm nhiều loại: từ thịt, cá, rau, quả đến các loại đồ ăn chế biến sẵn.Vì vậy nên chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xem kỹ thời hạn sử dụng. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức kinh doanh về thực phẩm cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm.Mọi người, mọi nhà cần tích cực, chủ động giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội.                           

 Vũ Toán –TTYT Bảo Yên

    Chiều ngày ngày 19/4, huyện Văn Bàn đã triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Trong những năm qua công tác bảo đảm VSATTP trên địa bàn huyện Văn Bàn đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng. Công tác thông tin tuyên truyền đã được đẩy mạnh giúp thay đổi nhận thức, hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm theo chiều hướng tốt hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra đã được duy trì thường xuyên hơn và tăng cường triển khai trong các dịp cao điểm. Nhiều mô hình bảo đảm VSATTP đã được triển khai có hiệu quả, bước đầu áp dụng thành công các mô hình quản lý tiên tiến ở một số đơn vị sản xuất, chế biến thực phẩm, nhờ vậy số vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện giảm qua các năm.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại huyện Văn Bàn

    Tại lễ phát động, các đại biểu yêu cầu thời gian tới, BCĐ liên ngành về ATTP các cấp của huyện tiếp tục tích cực chỉ đạo, điều hành và triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên BCĐ; Đổi mới và nâng cao chất lượng, số lượng các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm cho phù hợp với tình hình mới; Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu cấp phép, quản lý, thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm không chồng chéo, không trùng lặp, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý ATTP, tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm hệ thống thông tin quản lý ATTP từ tuyến huyện đến các xã, thị trấn.

Lự Hùng - TTYT Văn Bàn

 

         

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập