Xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà ra mắt mô hình “Giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con tại nhà”

    Sáng ngày 12/4/2024 tại xã Lùng Cải, Hội LHPH huyện Bắc Hà, TTYT và UBND xã Lùng Cải đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con tại nhà” và phát động ủng hộ xây dựng “tủ đồ sơ sinh 0 đồng”.

    Tại buổi lễ, UBND xã Lùng Cải đã thông qua Quyết định thành lập mô hình gồm Ban Chỉ đạo, 6 tổ nòng cốt triển khai mô hình tại các thôn bản; Thông qua Quyết định ban hành quy chế hoạt động; Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo, các tổ nòng cốt; Cùng với đó là thực hiện ra mắt đại diện của 6 tổ nhóm nòng cốt.

anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng mô hình.

    Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã phát động ủng hộ xây dựng tủ đồ sơ sinh 0 đồng để sử dụng tại trạm y tế xã hỗ tr cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khi đến trạm y tế sinh con.

anh tin bai

Tủ đồ sơ sinh 0 đồng tại xã Lùng Cải.

anh tin bai

    Việc thành lập Mô hình “Giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con tại nhànhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền vận động chị em phụ nữ dân tộc thiểu số tại các thôn, bản trên địa bàn huyện nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn trong thời gian mang thai và quan tâm thăm khám sức khỏe, khám thai định kỳ cho chị em phụ nữ và đến các cơ sở y tế để sinh con đảm bảo an toàn sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

    Thời gian tới, TTYT huyện Bắc Hà sẽ tiếp tục phối hợp Hội LHPN huyện duy trì và nhân rộng mô hình tại các xã có tỷ lệ phụ nữ đẻ tại nhà còn cao trên địa bàn.

Tráng Thị Thu 

TYT xã Lùng Cải

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập