BVĐK huyện Mường Khương: cấp cứu thành công một ca bệnh xuất huyết tiêu hóa, tiền sử uống nhiều rượu

    BVĐK huyện Mường Khương vừa xử trí thành công một ca bệnh xuất huyết tiêu hóa, tiền sử uống nhiều rượu trong thời gian dài.

    Cụ thể, Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân S.V.N, 35 tuổi địa chỉ tại Phố Cũ –thị trấn Mường Khương vào viện với lý do nôn ra máu lượng nhiều, đau bụng vùng thượng vị và đại tiện phân đen; người bệnh được chẩn đoán theo dõi xuất huyết tiêu hóa và được chuyển nội soi.

    Tại phòng nội soi tiêu hóa, trong quá trình nội soi phát hiện trong lòng thực quản bệnh nhân có nhiều máu đen, đỏ và tĩnh mạch thực quản giãn độ 3, ngoằn ngoèo, có điểm giãn trên giãn, có điểm chảy máu vùng tâm vị. Nội soi xuống đến dạ dày đọng máu đen, số lượng nhiều, người bệnh được tiến hành thắt tĩnh mạch thực quản bằng vùng cao su; thắt cầm máu vỡ, búi giãn, thắt dự phòng đối với búi giãn độ III nguy cơ vỡ. Sau thắt tĩnh mạch, người bệnh ổn định, được chuyển đến BVĐK tỉnh để theo dõi và tiếp tục điều trị, bệnh nhân hiện khỏe mạnh và đã được xuất viện, chỉ định tái khám tại BVĐK huyện Mường Khương.

anh tin bai

Nội soi cho bệnh nhân S.V.N tại BVĐK huyện Mường Khương

    Các bác sĩ cho biết, xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch thực quản là một cấp cứu thượng gặp trong nội soi tiêu hóa trên với nguyên nhân gây 90% do xơ gan, thường do sử dụng rượu bia quá nhiều và trong thời gian dài. Bệnh thường gây xuất huyết với số lượng nhiều, nếu không được xử trí kịp thời bệnh nhân có thể tử vong. Người bệnh cần khám định kỳ khi đã có chẩn đoán xuất huyết đường tiêu hóa 3 tháng/ lần hoặc theo tư vấn của bác sĩ . Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, hạn chế sử dụng thuốc NSAID (Giảm đau chống viêm không steroid)  khi không cần thiết.

Hương Giang – BVĐK huyện Mường Khương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập