​ Huyện Bắc Hà: Sản phụ đi bộ, vượt 40km đường rừng đến bệnh viện sinh con

    Sáng ngày 12/9/2024, cơn đau chuyển dạ xuất hiện, sản phụ S.T.S (22 tuổi, thường trú tại thôn Nậm Dìn, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên) đã đến trạm y tế xã khám, tư vấn, kiểm tra các dấu hiệu của cuộc sinh nở. Nhưng do có sẹo mổ cũ không thể sinh thường tại trạm y tế; Đồng thời, do mưa lũ, đường sá bị chia cắt, các phương tiện không thể tiếp cận để đưa xuống bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên. Không còn cách nào khác, chị S cùng chồng quyết định băng rừng, vượt suối, đến BVĐK huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Phẫu thuật cho sản phụ S.

    Sau 14 tiếng đồng hồ (từ 6 giờ sáng đến 20h tối) và vượt qua 40km đường rừng hiểm trở, trơn trượt, chị S đã đến BVĐK huyện Bắc Hà. Chị S cho biết: Trên đường đi, nhiều đoạn sạt lở, nhưng ý chí mãnh liệt của người mẹ đã giúp chị vượt qua tất cả. Mỗi bước đi đều là một thử thách, nhưng chị S vẫn cố gắng cùng với chồng vượt qua.

    Khi đến BVĐK huyện Bắc Hà, chị S trong tình trạng mệt mỏi, đôi chân với nhiều bùn đất và các vết sứt xát. Chị S được các bác sĩ trực nhận định nhanh chóng và tiến hành ca phẫu thuật cấp cứu.

anh tin bai

Em bé được chào đời an toàn

    Sau 30 phút căng thẳng, tiếng khóc chào đời vang lên cả kíp phẫu thuật và vợ chồng sản phụ S vỡ òa trong niềm vui. Bé gái hồng hào khóc to, nặng 3kg. Chị S nhẹ nhàng ôm đứa con bé bỏng vào lòng, những giọt nước mắt lăn dài trên má cùng gương mặt rạng ngời của người bố, đó là khoảnh khắc thiêng liêng mà ai cũng sẽ nhớ mãi.

anh tin bai

    Thăm và tặng quà động viên sản phụ.

Chủ tịch công đoàn BVĐK, tổ công tác xã hội và ê - kip trực đã có những phần quà thăm, động viên gia đình sản phụ S. Là lời khen ngợi tinh thần dung cảm của chị vượt khó sinh con. Câu chuyện của chị S không chỉ là một câu chuyện về sự tàn phá của cơn bão Yagi mà còn là nghị lực phi thường của người mẹ!

Sùng Thị Sách

Khoa Sản - BVĐK huyện Bắc Hà

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập