Có 16 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ

      Tính đến ngày 11/9 trên địa bàn tỉnh Lào Cai có tất cả 16 cơ sở y tế bị thiệt hại ở mức độ khác nhau do hậu quả của bão lũ.

    Theo thống kê từ Sở Y tế mưa lũ đã làm cho 03 trạm y tế không tổ chức khám được là TYT xã Quang Kim huyện Bát Xát; TYT Cốc Lầu, TYT Bản Cái huyện Bắc Hà do bị ngập nước, trôi  tường rào, máy tính, tủ thuốc vắc xin; bị ngập, trôi toàn bộ nhà bếp, nhà vệ sinh. 10 Trạm y tế thiệt hại một phần nhưng vẫn tổ chức khám được, hầu hết bị sạt lở, sập tường công trình vệ sinh, vùi lấp hố rác, lún ngập trạm.

    Cùng với đó có 3 bệnh viện bị ảnh hưởng là Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên; Bệnh viện Đa khoa huyện Si Ma Cai và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng. Trong đó có Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên bị thiệt hại nặng nề nhất khi nước lũ ngập sâu khoảng 01 mét và  làm hư hỏng nhiều trang thiết bị y tế. Tổng thiệt hại đến nay chưa thống kê được cụ thể.

    Nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại. Các đơn vị vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả, đồng thời sắp xếp lại khoa phòng hợp lý để cấp cứu người bị thương, không để gián đoạn công tác khám, điều trị cho người dân.

anh tin bai

Mặc dù đã hai ngày sau trận lũ lịch sử Khu hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên vẫn ngập sâu trong bùn đất

anh tin bai

Bùn đất đã làm hỏng nhiều trang thiết bị y tế

anh tin bai

Cán bộ bệnh viện vẫn nỗ lực dọn dẹp khắc phục hậu quả sau bão lũ

anh tin bai

Khắc phục khó khăn các đơn vi y tế nỗ lực khám điều trị cấp cứu cho bệnh nhân

anh tin bai

Lãnh đạo ngành Y tế Lào Cai kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi bị thương do sạt lở đất

Hồng Loan

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập