Thủ tướng Chính phủ: Ngành Y tế cần chú trọng, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

    Ngày 12/9, tại hội trường UBND huyện Bảo Yên, Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp

    Sau báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ đêm 7/9/2024 đến nay, đồng chí Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có thân nhân chết và mất tích sau trận mưa lũ lịch sử. Đồng chí bày tỏ, đây là trận mưa lũ lịch sử đối với Lào Cai, đã gây ra những hậu quả hết sức nặng nề.

    Về nhiệm vụ tổng thể, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ trên cơ sở chức năng, quyền hạn của mình cần thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác khắc phục hậu quả thiên tai với phương châm chỉ đạo đặt sự an toàn, sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết. Giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, về phía ngành Y tế, đồng chí yêu cầu Bộ Y tế cần đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ.

anh tin bai

Đồng chí Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại cuộc họp

    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Lào Cai nói riêng cũng như các tỉnh miền Bắc đang hứng chịu hậu quả của cơn bão số 3 nói chung. Bộ Y tế đã quyết định cấp và vận chuyển ngay cho tỉnh Lào Cai 1 xe thuốc, vật tự y tế; 2 tấn Cloramin B dùng trong khử khuẩn môi trường và 1 triệu viên Aquatabs để làm sạch nước sinh hoạt; yêu cầu ngành Y tế Lào Cai sau khi tiếp nhận, phân bổ ngay cho các địa phương để xử lý môi trường, nguồn nước, đảm bảo sức khỏe cho người dân và phòng chống dịch bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho hay, đã giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Việt Đức trực tiếp hỗ trợ về mặt chuyên môn đối với tỉnh Lào Cai trong cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân bị thương do thiên tai. Các bệnh viện cũng sẵn sàng chia sẻ nhân lực, trang thiết bị vật tư y tế với Lào Cai khi có yêu cầu.

anh tin bai
anh tin bai

Công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại các cơ sở y tế, vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước

đang được ngành Y tế Lào Cai đẩy mạnh

    Hiện nay ngành Y tế Lào Cai vẫn đang gấp rút ổn định nhân lực, điều kiện tại các cơ sở y tế bị ảnh hưởng do mưa lũ để đảm bảo thông suốt công tác khám chữa bệnh cho người dân; đồng thời đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền đảm bảo ATVSTP, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nhằm chủ động phòng ngừa các loại dịch bệnh phát sinh sau mưa lũ.

Phương Hiền

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập