Ngành Y tế tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng do bão lũ

Sáng 12/9, Sở Y tế đã họp với các đơn vị y tế tuyến tỉnh bàn các giải pháp khắc phục sau mưa lũ. Các nội dung tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng do bão lũ.

anh tin bai
    

    Tại buổi làm việc, các đơn vị cũng đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như thiếu nước tại BVĐK tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi, đảm bảo vệ sinh ATTP sau bão lũ; Đồng thời, bàn các giải pháp khắc phục.

anh tin bai

Các đơn vị báo cáo tình hình hiện tại và giải pháp khắc phục

anh tin bai

    Hiện tại, Ngành đã chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc và các hoá chất liên quan khử khuẩn nguồn nước, để hỗ trợ người dân và các cơ sở y tế có nước sinh hoạt thiết yếu sau bão lũ, ngập lụt… Trong đó, Cloramine B là hóa chất dùng để khử trùng nguồn nước trong điều kiện không có nước sạch, đặc biệt là ở những vùng lũ lụt để ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây bệnh.

anh tin bai

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện nhiệm vụ tại vùng lũ Làng Nủ (Bảo Yên)/

    Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh các đơn vị cần tập trung xử lý môi trường sau mưa lũ, đảm bảo ATVSTP tại các vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và giám sát chặt chẽ nguồn thực phẩm từ thiện. Các bệnh viện chủ động khắc phục khó khăn do thiếu nước sinh hoạt tại các cơ sở y tế; Đảm bảo công tác thu dung, khám và điều trị cho người dân; Kiện toàn các đội cấp cứu, đảm bảo thuốc và các vật tư cần thiết sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp./.

Hồng Tấm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập